Topic: Chocolate – câu trả lời mẫu Speaking band 8+

Cùng IELTSITY luyện tập kĩ năng SPEAKING của mình thông qua các câu hỏi của chủ đề “CHOCOLATE” nhé. Chúng mình hy vọng bạn sẽ học được nhiều điều mới mẻ thông qua bài viết này.

 

1. Do you like eating chocolate? Why or why not?

Yes, I do like chocolate. There are several reasons that contribute to my fondness for it. Firstly, chocolate enjoy has a rich and indulgent taste that I find incredibly satisfying. The combination of sweetness and bitterness creates a delightful flavor that makes me irresistible. Additionally, chocolate is versatile and can be enjoyed in various forms such as bars, truffles, or even as an ingredient in desserts.

 

Bản dịch

(Vâng, tôi thích sô cô la. Có một số lý do góp phần vào sự yêu thích của tôi đối với nó. Đầu tiên, thưởng thức sô cô la có hương vị đậm đà và mê đắm mà tôi thấy vô cùng hài lòng. Sự kết hợp giữa vị ngọt và đắng tạo nên một hương vị thú vị khiến tôi không thể cưỡng lại được. Ngoài ra, sô cô la rất linh hoạt và có thể được thưởng thức ở nhiều dạng khác nhau như thanh, kẹo cục hoặc thậm chí là một thành phần trong món tráng miệng.)

 

Các từ và cấu trúc được sử dụng

  • contribute (động từ): đóng góp, góp phần
  • indulgent (tính từ): sự nuông chiều. Note: Khi chúng ta nói về một loại đồ ăn nào đó là “indulgent“, thì ý của chúng ta là loại đồ ăn đó có vị rất đậm đà, rất ngon tuy nhiên chúng ta cần phải hạn chế chúng trong chế độ ăn vì chúng thường có rất nhiều chất béo hoặc calo.
  • bitterness (danh từ): vị đắng
  • irresistible (tính từ): không cưỡng lại được
  • versatile (tính từ): linh hoạt, tháo vát
  • truffle (danh từ): kẹo sô cô la mềm, nấm truffle
  • combination (danh từ): sự kết hợp

 

2. Do you think it is good to use chocolate as gifts to others?

Yes, I believe it is a good idea to use chocolate as gifts for others. Chocolate is universally loved and enjoyed by people of all ages and backgrounds. It is a versatile gift that can be given on various occasions such as birthdays, anniversaries, or holidays. Moreover, chocolate is seen as a symbol of indulgence and pleasure. Giving someone chocolate can also be a way to show appreciation or spread affection towards someone.

 

Bản dịch

(Vâng, tôi tin rằng dùng sô cô la làm quà tặng cho người khác là một ý kiến hay. Sô cô la được mọi người ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh yêu thích và thưởng thức. Đó là một món quà linh hoạt có thể được tặng vào các dịp khác nhau như sinh nhật, ngày kỷ niệm hoặc ngày lễ. Hơn nữa, sô cô la được coi là biểu tượng của niềm đam mê và niềm vui. Tặng ai đó sô cô la cũng có thể là một cách để thể hiện sự trân trọng hoặc lan tỏa tình cảm đối với ai đó.)

 

Các từ và cấu trúc được sử dụng

universally (phó từ): một cách phổ cập, phổ biến

indulgence (danh từ): sự nuông chiều, sự thoả mãn.

 

Nếu bạn thấy các câu trả lời mẫu band 8+ cho topic CHOCOLATE đã giúp bạn trong việc ôn tập kĩ năng nói thì đừng ngần ngại mà chia sẻ trên các nền tảng cho bạn bè cùng luyện tập nhé!

Bài viết liên quan