Topic HOLIDAY – câu trả lời mẫu Speaking band 8+

Hôm nay hãy cùng IELTSITY trả lời các câu hỏi dưới đây của chủ đề HOLIDAY bằng các từ vựng band 8+ nhé!

TOPIC HOLIDAY

1. Where did you go for your last holiday?

The most recent holiday I went to Phan Thiet for the first time with my family and my sister’s family. We stayed in a hotel recommended by a friend for five days. I have to be honest that those were some of the best days I had for quite a while. Despite occasional inconveniences from the travelling, the overall experience was wonderful, filled with new discoveries and constant happiness.

Bản dịch:

Kỳ nghỉ gần đây nhất tôi lần đầu tiên đi Phan Thiết cùng gia đình và gia đình chị gái. Chúng tôi ở trong một khách sạn do một người bạn giới thiệu trong năm ngày. Tôi phải thành thật mà nói rằng đó là những ngày tuyệt vời nhất mà tôi có được trong một thời gian khá dài. Bất chấp những bất tiện đôi khi xảy ra trong chuyến đi, trải nghiệm tổng thể vẫn rất tuyệt vời, tràn ngập những khám phá mới và niềm hạnh phúc bất tận.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • inconveniency (n) sự bất tiện
  • wonderful (adj) tuyệt vời
  • constant (adj) liên tục

 

2. Do you like holidays? Why?

Yes, I love holidays. As a student, and for people working 9 to 5, holidays provide a much-needed break to relax, recharge, and escape from daily stress and pressure. The excitement of planning and anticipating holidays is always thrilling, and they offer precious time to spend with friends and family.

Bản dịch:

Vâng, tôi yêu những ngày nghỉ. Với tư cách là sinh viên và đối với những người làm việc từ 9 đến 5 giờ, những ngày nghỉ lễ mang lại khoảng thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết để thư giãn, nạp lại năng lượng và thoát khỏi căng thẳng và áp lực hàng ngày. Sự phấn khích khi lập kế hoạch và dự đoán các kỳ nghỉ luôn mang lại cảm giác hồi hộp và chúng mang lại thời gian quý báu để dành cho bạn bè và gia đình.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • break (n) khoảng thời gian nghỉ ngơi
  • recharge (v) nạp lại năng lượng
  • anticipate (v) dự đoán, mong đợi
  • thrilling (adj) hồi hộp

 

3. Which public holiday do you like best?

As a Vietnamese, I particularly love Tet holiday, but I also appreciate Christmas. Tet is all about family gatherings and traditional feasts, while Christmas has a vibrant, festive spirit, marked by joyous celebrations and anticipation for the New Year. Both holidays offer unique and enjoyable experiences.

Bản dịch:

Là người Việt Nam, tôi đặc biệt yêu thích ngày Tết nhưng tôi cũng rất quý lễ Giáng sinh. Tết là dịp tụ họp gia đình và những bữa tiệc truyền thống, trong khi Giáng sinh mang tinh thần lễ hội sôi động, được đánh dấu bằng những lễ kỷ niệm vui vẻ và đón chờ năm mới. Cả hai ngày lễ đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • gathering (n) sự tụ họp
  • feast (n) bữa ăn lớn
  • festive spirit (n) tinh thần lễ hội

 

Nếu bạn thấy các câu trả lời mẫu của IELTSITY cho topic HOLIDAY đã giúp bạn trong việc ôn tập kĩ năng nói thì đừng quên chia sẻ để bạn bè cùng luyện tập nhé!

Xem các bài viết tương tự:

Bài viết liên quan