Topic Natural places – câu trả lời mẫu Speaking band 8+

Hôm nay hãy cùng IELTSITY trả lời các câu hỏi dưới đây của chủ đề NATURAL PLACES bằng các từ vựng band 8+ nhé!

Topic Natural places

1. Who enjoys visiting natural places?

People from all walks of life enjoy visiting natural places, particularly when they are feeling stressed or under pressure. Being in nature, surrounded by trees and birds, can help ease the mind and recharge our energy. Natural environments provide a sense of connection to the universe and a reprieve from social interactions. Additionally, the oxygen produced by plants and trees can benefit our respiratory systems and overall health by increasing oxygen levels in the blood and brain.

Bản dịch:

Mọi người từ mọi tầng lớp đều thích đến thăm những nơi tự nhiên, đặc biệt là khi họ cảm thấy căng thẳng hoặc chịu áp lực. Ở trong thiên nhiên, được bao quanh bởi cây cối và chim chóc, có thể giúp làm dịu tâm trí và nạp lại năng lượng của chúng ta. Môi trường tự nhiên mang lại cảm giác kết nối với vũ trụ và giải thoát khỏi các tương tác xã hội. Ngoài ra, oxy do thực vật và cây cối tạo ra có thể có lợi cho hệ hô hấp và sức khỏe tổng thể của chúng ta bằng cách tăng mức oxy trong máu và não.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • People from all walks of life: Người từ mọi tầng lớp
  • ease the mind (v) làm dịu tâm trí
  • recharge (v) nạp lại, sạc lại
  • social interaction (n) tương tác xã hội
  • respiratory system (n) hệ hô hấp

 

2. What are the differences between a natural place and a city?

There are significant differences between natural places and cities. Cities are typically characterized by concrete, buildings, and construction sites, serving as hubs for residence and commerce. They often lack fresh air due to pollution. In contrast, natural places like parks, forests, and mountains are usually green, free from concrete, and offer fresh, unpolluted air. These areas are meant for relaxation and recreation rather than work, providing a stark contrast to the bustling, built-up environment of a city.

Bản dịch:

Có sự khác biệt đáng kể giữa các địa điểm tự nhiên và thành phố. Các thành phố thường được đặc trưng bởi bê tông, tòa nhà và công trường xây dựng, đóng vai trò là trung tâm cư trú và thương mại. Chúng thường thiếu không khí trong lành do ô nhiễm. Ngược lại, các địa điểm tự nhiên như công viên, rừng và núi thường xanh tươi, không có bê tông và cung cấp không khí trong lành, không bị ô nhiễm. Những khu vực này dành cho mục đích thư giãn và giải trí hơn là làm việc, tạo nên sự tương phản rõ rệt với môi trường đông đúc, chật chội của thành phố.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • significant (adj) đáng kể; quan trọng
  • be characterized by/with (v) có đặc trưng, đặc điểm là
  • hub (n) trung tâm
  • recreation (n) sự giải trí
  • a stark contrast (n) khác biệt rõ rệt

 

3. Is going to the park the only way to connect with nature?

I don’t think going to the park is the only way to connect with nature. Living in the suburbs of Hanoi, the capital of Vietnam, I find that there are still fields and natural spots where I can spend time. I often go to these fields with friends or family to catch up and relax. This not only strengthens our bonds but also provides a great opportunity to connect with nature, surrounded by plants and fresh air, offering a refreshing break from a hectic schedule.

Bản dịch:

Tôi không nghĩ rằng đi đến công viên là cách duy nhất để kết nối với thiên nhiên. Sống ở vùng ngoại ô Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, tôi thấy rằng vẫn còn những cánh đồng và địa điểm tự nhiên mà tôi có thể dành thời gian. Tôi thường đến những cánh đồng này với bạn bè hoặc gia đình để trò chuyện và thư giãn. Điều này không chỉ củng cố mối quan hệ của chúng tôi mà còn mang đến cơ hội tuyệt vời để kết nối với thiên nhiên, được bao quanh bởi cây cối và không khí trong lành, mang đến sự nghỉ ngơi sảng khoái sau lịch trình bận rộn.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • field (n) cánh đồng
  • spot (n) địa điểm
  • strengthen a bond (v) củng cố mối quan hệ
  • a hectic schedule (v) lịch trình bận rộn

 

Nếu bạn thấy các câu trả lời mẫu của IELTSITY cho topic Natural Places đã giúp bạn trong việc ôn tập kĩ năng nói thì đừng quên chia sẻ để bạn bè cùng luyện tập nhé!

Xem các bài viết tương tự:

 

Bài viết liên quan