Topic RIDING BIKES – câu trả lời mẫu Speaking band 8+

Hôm nay hãy cùng IELTSITY trả lời các câu hỏi dưới đây của chủ đề RIDING BIKES bằng các từ vựng band 8+ nhé!

Topic RIDING BIKES

1. Do you like riding a bicycle?

Yes, I really do! I try to ride my bike whenever I get the chance, though my schedule can be quite hectic. When I have some free time, I love cycling through the fields near my house, often with my brother. We usually keep going until it gets dark. It’s such a calming and refreshing way to unwind, soak up the fresh air, and escape from the pressures of daily life. It not only clears my mind but also gives me a sense of freedom and connection with nature.

Bản dịch:

Chắc chắn rồi! Tôi cố gắng đạp xe bất cứ khi nào có cơ hội, mặc dù lịch trình của tôi có thể khá bận rộn. Khi có thời gian rảnh, tôi thích đạp xe qua cánh đồng gần nhà, thường xuyên cùng anh trai. Chúng tôi thường đi tiếp cho đến khi trời tối. Đó là một cách thư giãn và sảng khoái để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và thoát khỏi những áp lực của cuộc sống hàng ngày. Nó không chỉ giúp đầu óc tôi tỉnh táo mà còn mang lại cho tôi cảm giác tự do và kết nối với thiên nhiên.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • hectic (adj) bận rộn
  • calming (adj) điềm tĩnh
  • refreshing (adj) sảng khoái
  • unwind (v) thư giãn
  • soak up (v) hít vào, ngập

 

2. Are there many young people riding bicycles in Vietnam?

Not really. These days, most young people prefer motorbikes or cars because they’re faster and more convenient, especially for getting around town or meeting up with friends. If they’re going out to a café or restaurant, they usually choose a motorbike. So, bikes aren’t as common, at least not where I live.

Bản dịch:

Không thực sự. Ngày nay, hầu hết giới trẻ thích xe máy hoặc ô tô vì chúng nhanh hơn và thuận tiện hơn, đặc biệt là khi đi lại trong thành phố hoặc gặp gỡ bạn bè. Nếu họ đi đến quán cà phê hoặc nhà hàng, họ thường chọn xe máy. Vì vậy, xe đạp không còn phổ biến nữa, ít nhất là ở nơi tôi sống.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • get around somewhere (v) đi lại, đi tới đâu đó
  • meeting up with (v) gặp gỡ ai

 

3. Would you cycle more in the future?

Absolutely! I think cycling is a great way to slow down and appreciate your surroundings. It helps you stay grounded and more in touch with nature. Plus, it’s a fantastic way to clear your head and improve your mental health. I’d love to make more time for it in the future.

Bản dịch:

Chắc chắn là vậy rồi! Tôi nghĩ đạp xe là một cách tuyệt vời để sống chậm lại và trân trọng môi trường xung quanh. Nó giữ cho bạn luôn ở với thực tại và tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để giải tỏa đầu óc và cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho nó trong tương lai.

Các từ mới và ngữ pháp sử dụng trong câu:

  • slow down (v) (sống) chậm lại
  • appreciate (v) trân trọng
  • surroundings (n) môi trường xung quanh
  • stay grounded (v) thực tế, không bị xa rời thực tại

Nếu bạn thấy các câu trả lời mẫu của IELTSITY cho topic RIDING BIKES đã giúp bạn trong việc ôn tập kĩ năng nói thì đừng quên chia sẻ để bạn bè cùng luyện tập nhé!

Xem các bài viết tương tự:

 

Bài viết liên quan