Describe a person who is good at making things by hand – Speaking part 2

Các bạn hãy cùng team IELTSITY giải đề speaking này nhé: Describe a person who is good at making things by hand (toys, furniture,…)

Describe a person who is good at making things by hand

Describe a person who is good at making things by hand (toys, furniture,…)

CUE CARD: You should say:

  • Who this person is

  • What he/she makes

  • How do you feel

  • And explain why that person is good at making things by hand

Câu trả lời mẫu:

I’d like to talk about myself as someone who became quite adept at knitting, especially during a unique time—right in the middle of the COVID-19 lockdown. It was during the Tet holiday, a time when normally I would be visiting relatives’ homes, celebrating with family. But because of the lockdown, we had to stay home, which left me feeling quite bored. That’s when I decided to try my hand at knitting.

We already had yarn and knitting needles at home, so I figured, why not give it a go? I looked up some tutorial videos on YouTube, and slowly but surely, I started to get the hang of it. I spent that day working on my first project—a scarf. By the end of the day, I had managed to finish about a third of it.

Knitting was unexpectedly relaxing, peaceful, and calming. I realized it was an activity where you could multitask easily, like binge-watching your favorite shows while your hands worked on the yarn. It was incredibly soothing, especially during the uncertain and isolating times of the lockdown.

I’m not entirely sure why I’m good at knitting—perhaps it’s because the process is repetitive and only demands a bit of patience to transform simple yarn into something tangible. While I do find it calming and enjoy watching a project come together, I tend to get bored rather quickly. So, despite my knack for it, I don’t think knitting is something that truly holds my interest long-term.

 

Bản dịch: 

Tôi sẽ nói về bản thân mình – một người đã trở nên khá thành thạo trong việc đan len, đặc biệt là trong khoảng thời gian đặc biệt—ngay giữa thời điểm phong tỏa vì COVID-19. Đó là vào dịp Tết, bình thường tôi sẽ về thăm nhà họ hàng, chúc mừng gia đình. Nhưng vì lệnh phong tỏa nên chúng tôi phải ở nhà, điều đó khiến tôi cảm thấy khá buồn chán. Đó là lúc tôi quyết định thử đan lát. Chúng tôi đã có sẵn sợi và kim đan ở nhà, vì vậy tôi nghĩ, tại sao không thử? Tôi đã tra cứu một số video hướng dẫn trên YouTube và dần dần nhưng chắc chắn, tôi bắt đầu hiểu rõ về nó. Tôi dành cả ngày hôm đó để thực hiện dự án đầu tiên của mình—một chiếc khăn quàng cổ. Đến cuối ngày, tôi đã hoàn thành được khoảng một phần ba công việc.

Việc đan len thư giãn, yên bình và êm dịu đến không ngờ. Tôi nhận ra rằng đó là một hoạt động mà bạn có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ một cách dễ dàng, chẳng hạn như say sưa xem các chương trình yêu thích trong khi tay bạn làm việc trên sợi. Nó vô cùng nhẹ nhàng, đặc biệt là trong khoảng thời gian bất ổn và cô lập do lệnh phong tỏa. Tôi không hoàn toàn chắc chắn tại sao mình lại giỏi đan lát — có lẽ đó là vì quá trình này lặp đi lặp lại và chỉ cần một chút kiên nhẫn để biến sợi đơn giản thành thứ gì đó hữu hình. Mặc dù tôi cảm thấy bình tĩnh và thích thú khi xem một dự án kết hợp với nhau nhưng tôi có xu hướng cảm thấy buồn chán khá nhanh. Vì vậy, mặc dù có sở trường về nó nhưng tôi không nghĩ đan lát là thứ thực sự khiến tôi hứng thú lâu dài.

Các cụm từ được sử dụng trong đoạn:

  • be adept at (adj) rất giỏi, tinh thông cái gì

Eg: He is adept at sculpting figures (Anh ấy rất giỏi điêu khắc tượng người)

  • knitting (n) việc đan len
  • yarn (n) sợi len
  • get the hang of (v) làm quen cái gì
  • scarf (n) chiếc khăn quàng cổ
  • manage to V(v) thành công làm gì
  • multitask (v) làm 2 hoặc nhiều việc cùng một lúc
  • binge-watch (v) cày (phim), xem nhiều tập một lượt
  • repetitive (adj) lặp đi lặp lại
  • tangible (adj) hữu hình
  • knack (n) sở trường, tài năng thiên bẩm

Đừng quên chia sẻ cho bạn bè để IELTSITY chúng mình có thêm động lực làm các bài viết chất lượng cho các bạn nhé!

Xem các bài viết tương tự của chúng mình:

 

Bài viết liên quan